Câu chuyện kinh điển - Bán lược cho sư


Câu chuyện kinh điển - Bán Lược Cho Sư

 

Chuyện kể rằng ở một công ty muốn tuyển người bán hàng giỏi đã trao cho mỗi ứng viên 100 chiếc lược và đề nghị họ đưa đến các chùa để bán cho nhà chùa. Điểm oái oăm của đề bài này là ở chỗ, các sư sãi theo đạo Phật đều đã xuống tóc, không có nhu cầu dùng lược. Rất nhiều ứng viên ra đi và trở về với nguyên vẹn 100 chiếc lược.
Chỉ có duy nhất ba người bán được hàng:
- Người thứ nhất vừa đến chùa đã bị các vị sư mắng là đang tìm cách giễu cợt họ. Thuộc mẫu người bán hàng cổ điển, cần cù, nhẫn nại và kiên trì, anh cố gắng nằn nì thuyết phục các nhà sư mua lược. Cuối cùng, một nhà sư thương tình mua giúp anh ta một chiếc.
- Người thứ hai đi vãn cảnh một vòng quanh chùa, gió núi thổi mạnh làm tóc anh ta rối bời. Giữ nguyên mái tóc ấy, anh đến gặp vị sư trụ trì thưa chuyện: “Bạch thầy, trên núi cao gió thổi mạnh, thí chủ thập phương đến đây dâng hương mà tóc rối bù, e không thành kính trước cửa Phật. Xin chùa chuẩn bị một vài chiếc lược để trước lúc dâng hương, các phật tử chải tóc cho gọn gàng”. Nghe anh ta nói có lý, sư trụ trì đồng ý mua 10 chiếc lược đặt cạnh 10 lư hương của nhà chùa. Người bán hàng này được đánh giá là có năng lực quan sát, suy đoán mọi việc, dám nghĩ dám làm.
- Người thứ ba đi thẳng đến ngôi chùa lớn nhất trong vùng, quanh năm đông đúc, gặp thượng tọa trụ trì mà rằng: “Bạch thầy, chùa ta lớn nhất vùng này, thiết nghĩ cũng nên có chút tặng phẩm cho người làm việc thiện. Con có mang theo ít lược của công ty. Thầy có thư pháp hơn người, xin viết lên lược ba chữ “Lược tích thiện” làm tặng phẩm. Món quà này thật nhiều ý nghĩa”. Nhà chùa hứng thú mua 100 chiếc làm quà. Nhờ món tặng phẩm này mà một đồn mười, mười đồn trăm, dân chúng đổ về chùa dâng hương ngày càng đông, danh tiếng chùa ngày càng lừng lẫy và công ty ký được hợp đồng bán hàng nghìn chiếc lược cho nhà chùa. Ứng cử viên thứ ba này được tuyển thẳng làm phụ trách bán hàng vì có khả năng phân tích nhu cầu và tâm lý của đám đông, có ý tưởng sáng tạo và giải pháp cụ thể, mở ra một thị trường tốt cho sản phẩm.
Qua câu chuyện này ta có thể rút ra bài học:
Ngoài việc phát hiện ra nhu cầu tiêu dùng tiềm năng của thị trường, người bán hàng giỏi còn phải là người tạo ra nhu cầu, kích thích cho nó xuất hiện và phát triển để bán được càng nhiều hàng càng tốt.

Chúc bạn Thành Công và hãy đón chờ câu chuyện lần tới.

        Bài liên quan

   Hành trình khởi nghiệp của 2 vợ chồng tuổi 50

   Chuỗi cửa hàng đồ lót Venus Charm

   Vape Hero - Hành trình khởi nghiệp thành công

   Hoi An Roastery Espresso & Coffe House

   Siêu thị mĩ phẩm 17B Thành Công

   Cửa Hàng Tạp Hóa Trà My 214 Xã Đàn2, HN

   Quý cô yêu quả cherry - Cherry Boutique

   Câu chuyện trái dưa hấu đầy thú vị

   Khi hai bố con trở thành cộng sự

   Phụ nữ phải khuyến rũ, phải đẹp

   Câu chuyện kinh điển - Bán lược cho sư

   Thành công từ tình yêu thường động vật

   Tìm hiểu về ngành thời trang

   Câu chuyện thành công trong kinh doanh

   Sáng tạo, tỉ mỉ, đam mê và thành công

   Khởi nghiệp cũng như thưởng thức cafe

   Kinh doanh theo chuỗi? Tại sao không?

   Giới trẻ Singapore khởi nghiệp như thế nào?

   Thất bại trong kinh doanh ?

   Điển trai lịch lãm - 502 Boutique Quán Thánh

   Cafe phải độc phải lạ

   Tình cờ thành công

   Đứng lên sau vấp ngã thất bại

   Câu chuyện khởi nghiệp từ bàn chân ngoại cỡ

   Mở cửa hàng vì chính những đứa con của mình

   Báo hiếu cha mẹ bằng một cửa hàng tạp hóa

   Nghệ thuật bán hàng

   Để phái nữ yêu đồ công sở hơn

   Âm nhạc là gia vị của cuộc sống

   Hãy cứ đam mê hãy cứ đại khờ

   Áo dài nét đẹp người Việt Nam

   Cô gái trẻ thành chủ shop mỹ phẩm xách tay

   Câu chuyện của anh hướng dẫn viên du lịch